Ford bất ngờ dự báo lợi nhuận sụt giảm trong năm 2017

Kho hàng của hãng xe Mỹ vẫn đủ cung cấp trong 79 ngày, tính theo số liệu tháng 2. Dẫu vậy, “đừng quá ngạc nhiên” nếu Ford tạm ngừng

Hãng xe hơi Mỹ Ford dự báo lợi nhuận sụt giảm trong năm 2017, ngay trong quý đầu tiên do các khoản tiền đầu tư lớn dành cho lễ ra mắt sản phẩm và các chi phí kỹ thuật khác.
Doanh số của Ford bắt đầu tăng trở lại tại NgaTháng 1/2017: Ford tăng trưởng doanh số gấp đôi General Motors tại châu ÂuFord Việt Nam giữ thế cạnh tranh trong tháng 1/2017 nhờ Ranger và Transit

Ford cho biết lợi nhuận trước thuế cả năm 2017 dự kiến là 9 tỷ USD, giảm so với mức 10,4 tỷ của năm 2016 do đầu tư vào các loại xe tự hành và các dịch vụ di động mới. Nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng dự báo lãi của mỗi cổ phiếu vào khoảng 30 cent – 35 cent trong quý I/2017, giảm so với cùng kỳ năm ngoái và thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích.

Giám đốc tài chính Bob Shanks chia sẻ: “Quý đầu tiên trong năm luôn là thời điểm lợi nhuận sụt giảm.” Vị Giám đốc cũng cho biết thêm Ford sẽ phải đối mặt với chi phí hàng hoá và bảo hành gia tăng. Tuy nhiên, ông lại từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết nhưng Ford đang bị ảnh hưởng bởi nhu cầu với xe ô tô mới và xe tải nhẹ có xu hướng giảm.

Kho hàng của hãng xe Mỹ vẫn đủ cung cấp trong 79 ngày, tính theo số liệu tháng 2. Dẫu vậy, “đừng quá ngạc nhiên” nếu Ford tạm ngừng các dây chuyền sản xuất tại nhà máy lắp ráp của Mỹ trong tương lai để cắt giảm sản xuất.

Ngoài ra, theo các nguồn tin tức ô tô, phần lớn chi phí cho lễ ra mắt sản phẩm chính là Ford Super Duty và Lincoln Continental trình làng gần cuối năm ngoái.

Ford vẫn giữ nguyên dự báo lợi nhuận trước thuế ban đầu vào tháng 1 của Ford Credit khoảng 1,5 tỷ USD nhờ giá trị đấu giá ở Mỹ thấp hơn. Ford Credit đã công bố lợi nhuận trước thuế là 1,9 tỷ USD vào năm 2016, giảm 207 triệu USD so với năm 2015.

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *